Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn kỹ thuật trồng rau má hương thủy sinh hiệu quả

 Rau má hương là một loại cây được sống chủ yếu trong môi trường hồ thủy sinh với tên khoa học là Hydrocotyle sibthorpioides. Cây được trồng nhiều ở khu vực Châu Âu và Châu Á với đặc điểm như hình cây dù nhỏ, có hình nón bung xòe ra và có màu xanh tươi nhỏ nhắn xinh xinh.

Có thể nói loại cây này có sức sống rất mãnh liệt, chúng bò rất nhanh chỉ sau vài tuần trồng. So với các loại cây khá thì chúng tăng trưởng khá nhanh, hấp thụ dinh dưỡng tốt. Chính vì thế, cây rau má hương rất dễ trồng, chỉ cần hồ có dinh dưỡng cao và không kén chọn ánh sáng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thất bại khi trồng loại cây này. Để chúng sinh trưởng, phát triển tốt, bạn hãy xem cách trồng rau má hương thủy sinh hiệu quả dưới đây nhé!

Đặc điểm rau má hương:

Họ: Scrophulariaceae

Kích thước: cao 2-5 cm, rộng 1-2 cm

Ánh Sáng: cao

Điều kiện nước: 68-82 º F, KH 0-10, pH 5-7

Vị trí: Tiền cảnh

Mức độ chăm sóc: Trung bình

Màu sắc: Xanh

Dạng: Hình dù

Khả năng: Sinh trưởng và phát triển tốt

Đặc điểm sinh trưởng

Khi được ghim phần thân cây xuống dưới nền gặo điều kiện tốt thì cây sẽ bén rễ và tự đẻ ra cây mới vô cùng nhanh. Tuy nhiên, nếu gặp nhiệt độ quá nóng hoặc không có án sáng thù cây rau má hương sẽ sinh trưởng chậm, dường như bị kiệt sức. Chính vì thế, người trồng cần đảm bảo độ pH phù hợp và bón đầy đủ các vi chất dinh dưỡng để thúc đẩy cây tăng trưởng mạnh mẽ.

Một phần vì cây khá dễ trồng nên được rất nhiều người trồng, đặc biệt với một số người có kinh nghiệm sẽ sử dụng cây rau má hương để phối cảnh trong hồ thủy sinh, chúng có màu xanh tươi rất đẹp, như một bức tranh hoàn hảo.

Cách trồng và chăm sóc rau má hương

Cách trồng rau má hương

Đây là một loại cây vô cùng dễ trồng và không tốn quá nhiều công sức hay quá nhiều bước phức tạp. Dường như bất cứ ai cũng có thể thực hiện được, chúng chấp nhận hết các thông số nước dù cứng hay mềm.

Bạn sẽ thực hiện trồng rau má hương với các bước như sau:

Bước 1: Cắt một phần của cây rau má hương

Trước tiên, bạn hãy cắt 1 phần thân của cây rau má hương với một đoạn vừa đủ để chắm dưới đất.

Bước 2: Ghim xuống phân nền

Sau đó, bạn sẽ đem đoạn vừa cắt ghim xuống dưới phân nền của hồ thủy sinh. Chỉ trong vài ngày cây sẽ tự động bén rễ và phát triển. Vài tuần cây sẽ nhảy ra cây mới vô cùng nhanh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách gieo trồng rau má đúng chuẩn hiệu quả kinh tế siêu cao

Cách chăm sóc rau má hương

Cây rau mà hương có phát triển tốt trong hồ thủy sinh hay không phù thuộc vào cách chăm sóc của bạn có đúng hay không.

Bình thường, rau má hương thủy sinh không cần phải chăm sóc khá phức tạp hay tốn quá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, cần phải cung cấp ánh sáng hay đầy đủ các vi chất.

Để cây có thể sinh trưởng tốt, bạn cần đảm bảo cá yêu cầu sau:

  • Ánh sáng từ trung bình đến cao.
  • Nhiệt độ không quá nóng, tốt nhất là nhiệt độ ở 70 – 75ºF.
  • Độ pH từ 5 – 7.

Tốt nhất, bạn hãy cung cấp thêm CO2 để thúc đẩy cây được tăng trưởng tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không có CO2 thì cây vẫn phát triển bình thường.

Đồng thời, bạn hãy bón thêm các vi chất dinh dưỡng để cây tăng trưởng mạnh mẽ. Lưu ý, hạn chế bón phân nitrate. Bởi loại phân này khi bón nhiều sẽ làm cây có màu nâu hoặc đen.

Chúng ta có thể thấy rằng, loại cây này rất dễ trồng và việc chăm sóc cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần bỏ ít thời gian để đảm bảo điều kiện cho cây tự sinh trưởng và phát triển.

Trên đây là những chia sẻ về cách trồng rau má hương thủy sinh. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sở hữu được những hồ thủy sinh đẹp mắt. Chúc bạn thành công!

Hướng dẫn cách trồng rau má hương thủy sinh đơn giản, hiệu quả và tươi tốt nhất. Những lưu ý bạn cần phải biết khi trồng rau má hương trong hồ thủy sinh.

Nhận xét